Tổ chức lớp tập huấn giao tiếp, ứng xử góp phần "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trung Tâm Y tế Bình Liêu phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn giao tiếp, ứng xử góp phần "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"Để thực hiện hiệu quả Đề án Nâng cao Y đức của tỉnh Quảng Ninh, thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu đã mở lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Để thực hiện hiệu quả  Đề án Nâng cao Y đức của tỉnh Quảng Ninh, thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu đã mở lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Tại buổi tập huấn, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã được trang bị những kiến thức như: Nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe, bếp ăn... Quy định cụ thể về trang phục y tế để người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Tiếp tục triển khai, hoàn thiện “đường dây nóng” tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện theo phương châm “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Tất cả nhân viên y tế ký cam kết và thực hiện các nội dung về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Trung tâm Y tế Bình Liêu nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của Trung tâm Y tế Bình Liêu; xây dựng Trung tâm Y tế xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Huyền