GIỚI THIỆU CHUNG

Trung tâm y tế huyện Bình Liêu được thành lập vào ngày 14 tháng 4 năm 1992 Trải qua 24 năm phát triển hiện nay Trung tâm y tế Bình Liêu là trung tâm y tế có giường bệnh với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.


Trung tâm y tế huyện Bình LiêuThực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và quản lý mạng lưới y tế cơ sở với 01 phòng khám đa khoa khu vực Hoành Mô và 08 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Trong những năm qua được sự quan tâm của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở y tế đã được trang bị các phương tiện hiện đại như: Máy siêu âm mầu 4D, hệ thống Xquang số hoá, nội soi dạ dày – nội soi cổ tử cung, máy gây mê kèm thở … Đội ngũ cán bộ từng bước được chuẩn hoá, trình độ chuyên môn được nâng cao, ngành y tế huyện đã không ngừng lớn mạnh, đảm đương nhiệm vụ quan trọng đó là chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của huyện.

* Để làm tốt nhiệm vụ đó, kể từ ngày thành lập đến nay với hơn 200 lượt cán bộ, y bác sỹ công tác tại trung tâm, đã đoàn kết đồng cam cộng khổ, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

- Tập thế y bác sỹ qua các thời kì luôn đoàn kết và nhận thức đầy đủ trách nhiệm của cán bộ y tế trên một địa bàn vô cùng khó khăn (một huyện với dân số trên 31.000 người, trong đó 80% là người dân tộc, tỷ lệ nghèo luôn ở mức cao) phong tục tập quán nặng nề đòi hỏi y bác sỹ phục vụ tận tình, coi người bệnh như người thân, chia sẻ, thấu hiểu và thông cảm, vừa chữa bệnh vừa động viên.

+ Ở bất cứ thời điểm nào, TTYT huyện cũng tham mưu tích cực cho Sở y tế, UBND tỉnh đầu tư mở rộng mạng lưới y tế trên địa bàn cả về số lượng và chất lượng.

Trung tâm y tế huyện Bình Liêu với quy mô 50 giường bệnh tại Trung tâm và 10 giường lưu tại PKĐKKV Hoành Mô, 18 giường lưu tại Trạm y tế xã với 104 cán bộ y tế trong toàn huyện cụ thể:

Bác sĩ: 23 trong đó Bác sĩ CKI: 04.  

Dược sĩ: 04 trong đó Dược sỹ CKI: 01; Dược sỹ đại học: 02.

Điều dưỡng: 25 Trong đó Điều dưỡng đại học: 03, Cao đẳng ĐD 01.

Nữ hộ sinh: 11 trong đó 01 NHS Đại học.

Y sĩ: 27.

cử nhân cao đẳng tin học: 01.

Kế toán: 03 trong đó Đại học: 02, Trung cấp: 01

Các đối tượng khác: 10

Trung tâm y tế đã quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ tại địa phương là một nhiệm vụ quan trọng để chủ động khắc phục tình trạng thiếu cán bộ, những năm gần đây đã có bác sỹ người địa phương được đào tạo trở về phục vụ.

- Tổ chức Đảng, Công  đoàn, Phụ Nữ, Đoàn thanh niên hàng năm đều được công nhận đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Giám đốc: Ngô Thị Bình     

Trình độ chuyên môn: Bác sỹ CKI

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

Điện thoại cơ quan: 0203.3878.537

Điện Thoại di động: 0912545486