Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu khám ung thư vú và u tuyến giáp

Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, giai đoạn phát hiện bệnh là yếu tố quyết định khả năng chữa trị, phát hiện sớm đồng nghĩa với việc chữa trị thành công.


Quang cảnh buổi khám

Trong ngày 23/9/2022, Bệnh viện  Bãi Cháy phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện Bình Liêu khám u vú và u tuyến giáp cho người dân đang sinh sống địa bàn huyện Bình Liêu, giúp tầm soát và phát hiện sớm ung thư cho người dân. Nếu phát hiện sớm người dân sẽ được điều trị sớm và đúng phác đồ, tỷ lệ điều trị thành công cao.


BSCK Nguyễn Huy Hoàng siêu âm cho bệnh nhân

Tại buổi khám bệnh, người dân được các bác sỹ đầu ngành các chuyên khoa  Ung bướu, xạ trị y và y học hạt nhân, chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi cháy. Trong thời gian làm việc các bác sỹ đã tiến hành khám lâm sàng; siêu âm vú, tuyến giáp, ổ bụng; tư vấn, hướng dẫn tận tình, chu đáo. 


BSCKI Lý Thị Mai Loan khám lâm sàng cho bệnh nhân

Qua thăm khám được 102 bệnh nhân, chỉ định siêu âm ổ bụng 08 người; siêu âm tuyến giáp 100 người, siêu âm vú 70 người, tư vấn chuyển tuyến 28 trường hợp chủ yếu là các bệnh lý liên quan đến u tuyến giáp.Qua chương trình thăm khám đã giúp người dân tiếp cận được các bác sỹ chuyên khoa tuyến Tỉnh mà không cần phải di chuyển ra khỏi địa bàn tạo điều kiện thuận tiện về thời gian, chi phí cho nhân dân huyện nhà, đồng thời qua thăm khám, tư vấn giáo dục sức khoẻ giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc tầm soát ung thư và quan tâm đến sức khỏe công đồng.