KHUYẾN CÁO TAI NẠN LAO ĐỘNG DO MÁY CẮT RAU KHOAI CHẠY BẰNG ĐIỆN

Bệnh nhân tai nạn lao động do máy cắt rau khoai chạy bằng điện. Hiện nay công nghệ phát triển nên hầu hết các máy móc đều được tự động hoá, phục vụ rất tốt cho nhu cầu sinh hoạt và lao động hàng ngày của con người. Nhưng bên cạnh đó cũng kéo theo rất nhiều tai nạn do bất cẩn, chủ quan trong khi vận hành máy móc.

Trung tâm y tế huyện Bình Liêu hàng năm tiếp nhận 20-30 ca tai nạn từ trẻ em 3-4 tuổi đến các cụ ngoài 60 tuổi bị máy cắt rau khoai chạy điện, trường hợp nhẹ thì vết thương bàn, ngón tay, phải khâu phục hồi vết thương, nặng thì mất các đốt ngón tay phải phẫu thuật tạo mỏn cụt gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ và giảm khả năng lao động sau tai nạn của bệnh nhân.

BS Đặng Văn Cường, Chuyên khoa I-Ngoại, Trưởng khoa Ngoại-Mắt-Răng hàm mặt-Tai mũi họng, Trung tâm y tế huyện Bình Liêu khuyến cáo: các hộ gia đình có máy cắt rau khoai chạy điện nên cẩn thận trong khi sử dụng máy để giảm nguy cơ tai nạn sảy ra đến mức thấp nhất như: Hạn chế tối đa cho trẻ em đến gần và tiếp xúc với máy;  Không dùng tay trực tiếp đẩy các bó rau vào guồng cắt. Rút điện ngay sau khi sử dụng máy ....

                        
                                                                             Trước phẫu thuật


Sau phẫu thuật

Nguồn: Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu