TẬP HUẤN XỬ TRÍ LỒNG GHÉP CHĂM SÓC TRẺ BỆNH

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành về xử trí lồng ghép các bệnh thường gặp ở trẻ em cho cán bộ y tế trực tiếp điều trị trẻ bệnh ở tuyến y tế cơ sở nhằm giảm tỷ lệ bệnh và tử vong trên địa bàn toàn tỉnh.


ảnh: toàn cảnh lớp tập huấn


ảnh: giảng viên trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lên lớp cho học viên

Ngày 28/3/2023 Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện/xã làm công tác khám, điều trị Nhi/sơ sinh trên địa bàn huyện Bình Liêu. 


ảnh: học viên tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tập huấn


ảnh: học viên tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tập huấn


ảnh: học viên tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có 20 cán bộ y tế là các Bác sỹ/ Y sỹ trực tiếp khám và điều trị trẻ bệnh tại Trung tâm y tế huyện Bình Liêu và trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được giảng dạy bởi các giảng viên tuyến tỉnh về Xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do Trung ương đào tạo.


ảnh: học viên tại buổi tập huấn

Dưới hình thức lý thuyết xen kẽ thực hành khi có bệnh nhân đến khám tại trạm y tế, lớp tập huấn diễn ra trong 04 ngày. Với mục đích truyền tải kiến thức cơ bản về một số bệnh thường gặp ở trẻ em, giúp học viên trình bày được tiến trình đánh giá, phân loại các dấu hiệu và triệu chứng bệnh, tình trạng dinh dưỡng và tiêm chủng của trẻ từ đó có phương pháp xử trí lồng ghép, điều trị cần thiết trước khi chuyển viện, điều trị tại cơ sở y tế hoặc hướng dẫn bà mẹ điều trị trẻ tại nhà, tham vấn cho các bà mẹ cách chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà và khi nào cần đưa trẻ trở lại cơ sở y tế.

Biên tập: Trần Thị Thu Huyền