THÁNG 3 - THÁNG CỦA HẠNH PHÚC

Ngày 20/3/2013, ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên được Liên Hợp Quốc tổ chức với thông điệp “Hãy hành động vì hạnh phúc”.

          Ngày Quốc tế Hạnh phúc lấy ý tưởng từ vương quốc Bhutan- vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố: Sức khoẻ, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

          Việc Liên Hợp Quốc lựa chọn ngày 20-3 là ngày Quốc tế Hạnh Phúc là vì đây là ngày đặc biệt trong năm. Trong ngày này, mặt trời nằm ngang với đường xích đạo, nên ngày và đêm có độ dài bằng nhau - biểu tượng cho sự cân bằng và hài hòa.

          Đây cũng được xem là sự cân bằng âm dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và thực tại. Do đó, 20-3 hằng năm được chọn làm ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Chủ đề ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023 là “Hạnh phúc cho mọi người”.

Ai trong chúng ta cũng có niềm hạnh phúc của riêng mình, niềm hạnh phúc ấy có thể thay đổi theo thời gian và không gian. Nhưng điều quan trọng nhất đó là tự bản thân mỗi người, phải xác định được con đường tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình. Đối với chúng tôi, những người làm ngành y tại Trung tâm Y tế Bình Liêu- HẠNH PHÚC lớn nhất là được chăm sóc sức khoẻ nhân dân, được thấy người bệnh bình phục, khoẻ mạnh, mang lại niềm vui và nụ cười cho mọi người! Vậy, Hạnh phúc của bạn là gì ?

          Chúc bạn một ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3, ngọt ngào và ấm áp bên gia đình và những người thân yêu nhất !