TRUNG TÂM Y TẾ BÌNH LIÊU VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2023

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống

Từ lâu phong trào hiến máu cứu người bệnh trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế Bình Liêu. Nhiều y, bác sĩ tới cả chục lần tham gia hiến máu và sẵn sàng là kho máu sống cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân. và nhiều y, bác sĩ sẵn sàng hiến máu cứu người bệnh trong trường hợp nguy kịch.


hình ảnh Hiến máu của các cán bộ Y tế - Trung tâm y tế Bình Liêu

Ngày 21/05/2023 hưởng ứng chiến dịch “ Những giọt máu hồng” năm 2023. Trung tâm Y tế có 11 cán bộ, y, bác sĩ tình nguyện hiến máu. nhằm chia sẻ những giọt máu của mình gửi đến người bệnh cần máu.

Để tôn vinh và lan toả nghĩa  cử cao đẹp hiến máu cứu người  trong cộng đồng.    UBND huyện Bình Liêu  tuyên dương các tập thể và cá nhân có nhiều thanh tích cho phong trào vân động và hiến máu tình nguyện. Trong đó có Chi Hội chữ thập đỏ  Trung Tâm Y Tế và các cá nhân tiêu biểu: Nông Mạnh Dũng, Hồ Tiến Thanh, Nông Thị Phương.


Ảnh: Chi hội trưởng CTĐ TTYT Đặng Thị Thu Giang  nhận khen thưởng của tập thể

            Chi Hội trưởng Hội chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế Bình Liêu Đặng Thu Giang, tâm sự: Trong quá trình làm việc, bản thân tôi được chứng kiến hàng ngày, hàng giờ rất nhiều bệnh nhân cần được truyền máu, nếu không bệnh tình sẽ rất nguy kịch, thậm chí tử vong. Nguồn máu không thể sản xuất được mà chỉ có thể đến từ những tấm lòng nhân ái. Hiến máu không ảnh hưởng tới sức khoẻ và là một nghĩa cử cao đẹp. Ngoài đóng góp giọt máu cứu người, tôi muốn chia sẻ, truyền cảm hứng tới mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

            Để tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ tham gia hiến máu tình nguyện, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế Bình Liêu luôn sẵn sàng sắp xếp lịch trực phù hợp, động viên, khích lệ tinh thần để người tham gia hiến máu được yên tâm.

            “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”, những chiến sĩ áo trắng Trung tâm Y tế Bình Liêu đã hết lòng sẻ chia những giọt máu hồng yêu thương đến các bệnh nhân để sự sống, hạnh phúc, bình yên được tiếp nối trong mỗi gia đình.