TRUNG TÂM Y TẾ BÌNH LIÊU
TẬP HUẤN GIAO TIẾP ỨNG XỬ TRONG NGÀNH Y
Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế, góp phần xây dựng môi trường khám chữa bệnh văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp, chiều ngày 22/05/2025, Trung tâm Y tế Bình Liêu đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành y với chủ đề “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Buổi tập huấn có sự tham gia của hơn 130 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Trung tâm y tế. giảng viên của lớp tập huấn là Bác sĩ Vũ Trí Tuệ, chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm trong lĩnh vực y tế. Các nội dung chính được truyền đạt bao gồm:
- Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và người nhà
- Xử lý tình huống căng thẳng trong môi trường khám chữa bệnh
- Ứng xử trong môi trường làm việc đa ngành
- Cách truyền đạt thông tin hiệu quả và tạo dựng niềm tin với người bệnh
Ảnh: Giảng viên BS Vũ Trí Tuệ
Phát biểu khai mạc, BS CKII Ngô Thị Bình – Giám đốc Trung tâm Y tế Bình Liêu nhấn mạnh:
“Việc xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử chuẩn mực trong bệnh viện không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng cho người bệnh và người nhà.”
Ảnh: Lớp tập huấn
Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch thường xuyên của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển đội ngũ. Trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư vào công tác đào tạo kỹ năng mềm, xem đây là yếu tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đơn vị.
Buổi tập huấn đã khép lại nhưng tinh thần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” sẽ tiếp tục được lan tỏa trong toàn Trung tâm. Ban Giám đốc cam kết đưa các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm thành chương trình định kỳ hàng năm, đồng thời lồng ghép các tiêu chí về giao tiếp – ứng xử vào công tác đánh giá chất lượng chuyên môn và thi đua khen thưởng.
Với những hành động cụ thể, Trung tâm Y tế Bình Liêu hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ y tế không chỉ giỏi chuyên môn mà còn thân thiện, tận tâm, gần gũi với người bệnh.