Bác sĩ trẻ người Tày tâm huyết với nghề

Vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh - đó là nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân khi nhắc đến bác sĩ Đặng Văn Cường (sinh năm 1986, dân tộc Tày), Phó trưởng khoa ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với bác sĩ Cường tại khách sạn Bình Sơn 2, nơi cách ly tập trung những người đi lao động trở về từ nước ngoài là một người điềm đạm, cởi mở, dễ gần.

 Năm 2006, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Quảng Ninh, Đặng Văn Cường trở về quê hương Bình Liêu, nơi anh sinh ra và lớn lên để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Năm 2007, anh được nhận vào công tác tại khoa ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Từ thuở đầu về công tác, anh tỉ mẩn vừa làm vừa học việc, lắng nghe chỉ dẫn của những người làm nghề đi trước. Anh nhanh chóng bắt nhịp với công việc đầy áp lực tại Khoa ngoại, cùng với đồng nghiệp chữa trị cho nhiều bệnh nhân.


Bác sĩ Đặng Văn Cường

Để nâng cao hơn nữa về kiến thức trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, năm 2010, Đặng Văn Cường được Trung tâm cử đi học lớp bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Trong 4 năm học tập tại trường, không phụ lòng tin tưởng của cấp trên, anh tích cực nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm công việc chuyên môn của mình. Kết thúc khóa học, anh về tiếp tục công tác tại Khoa ngoại, dành tất cả cho công tác khám chữa bệnh, cống hiến sức trẻ, niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của mình.

 Với sự phấn đấu bền bỉ, năm 2016, Đặng Văn Cường được bổ nhiệm làm Phó trưởng Khoa ngoại. Cương vị mới, anh đã tham mưu cho lãnh đạo Trung tâm các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán điều trị, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào chữa bệnh. Với tinh thần học hỏi cao, năm 2017, anh tiếp tục đi đào tạo bác sĩ Chuyên khoa 1.


Bác sĩ Cường (ngoài cùng bên phải) cùng đồng nghiệp đang tiến hành mổ nội soi ruột thừa cho một bệnh nhân

Trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Cường luôn hết mình vì người bệnh. Với những ca bệnh nặng anh luôn túc trực thăm khám hằng ngày, theo dõi bệnh tình, nghiên cứu để đưa ra các phác đồ điều trị tốt nhất, nhờ đó đã điều trị được nhiều trường hợp, hạn chế tình trạng chuyển tuyến.

“Tôi luôn tâm niệm đã là người thầy thuốc, thì phải cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, phải giỏi về chuyên môn tay nghề vừa phải có tâm, có đức, coi bệnh nhân như người thân của mình” - bác sĩ Cường bộc bạch.

Nhận xét về bác sĩ trẻ người Tày, bác sĩ Ngô Thị Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu cho biết: “Bác sĩ Đặng Văn Cường là tấm gương sáng cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của Trung tâm về tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức với công việc. Bác sĩ Cường có năng lực chuyên môn tốt, tâm huyết với người bệnh. Trong công việc, bác sĩ Cường được giao thực hiện nhiều kỹ thuật khó liên quan đến phẫu thuật các ca kết hợp xương, viêm ruột thừa, khâu lỗ thủng dạ dày… và anh đều hoàn thành nhiệm vụ”.

13 năm công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu, với tác phong làm việc nghiêm túc, học tập và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn tận tâm trong công việc, gương mẫu giản dị, thẳng thắn, chân thành và sống lành mạnh, bác sĩ Cường được bạn bè đồng nghiệp tin yêu, tin tưởng và được người bệnh quý trọng.

Tác giả bài viết: La Lành – Hoàng Gái