Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp khám sàng lọc ung thư vú và u tuyến giáp tại Trung tâm Y tế Bình Liêu

Ung thư tuyến giáp là bệnh lý ác tính thường gặp ở tuyến nội tiết và chiếm 1 - 2% trong các bệnh ung thư nói chung. Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, tiên lượng dành cho người bệnh ung thư tuyến giáp tốt hơn so với những loại ung thư khác.

 Ngày 16/06/2023 các bác sĩ của  Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức khám sàng lọc Ung thư vú và U tuyến giáp cho người dân trên địa bàn huyện Bình Liêu


Ảnh: Ths.Bs.Trần Thái Sơn -Trưởng khoa Ung bướu 2 khám cho bệnh nhân


Ảnh: Quang cảnh buổi khám

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy gồm: Ths.Bs.Trần Thái Sơn -Trưởng khoa Ung bướu 2 ; Bs. Phạm Thị Lan -Bác sĩ điều trị, Khoa Ung bướu 2; Bs. Phạm Thanh Quang- Bác sĩ khoa CĐHA thực hiện kỹ thuật siêu âm tuyến vú, tuyến giáp để tầm soát, phát hiện ung thư sớm, tư vấn kiến  thức bảo vệ sức khỏe, phòng tránh ung thư vú, ung thư tuyến giáp. Qua một ngày  thăm khám được hơn 100 bệnh nhân.


Ảnh: Bác sĩ khoa CĐHA  Phạm Thanh Quang- Bác sĩ khoa CĐHA thực hiện kỹ thuật siêu âm tuyến giáp

Quá trình thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện một số bệnh lý liên quan tuyến giáp, tuyến vú người dân thường mắc phải như nhân hai thùy tuyến giáp, tuyến vú, u nang tuyến giáp, tuyến vú, bướu giáp…Những trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ đã được bác sĩ tư vấn tận tình để có phương án điều trị tốt nhất.

Qua chương trình thăm khám đã giúp người dân tiếp cận được các bác sỹ chuyên khoa tuyến Tỉnh mà không cần phải di chuyển ra khỏi địa bàn tạo điều kiện thuận tiện về thời gian, chi phí cho nhân dân huyện nhà, đồng thời qua thăm khám, tư vấn giáo dục sức khoẻ giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc tầm soát ung thư và quan tâm đến sức khỏe công đồng./.