Gần 600 lượt người dân được khám, phát thuốc miễn phí

Trong 2 ngày mùng 3-4/5, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp Trung tâm Y tế Bình Liêu đã khám tổng quát, phát thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người dân tại hai xã Đồng Tâm và Lục Hồn, huyện Bình Liêu.


Trong đợt phối hợp khám sức khỏe tình nguyện này, các cán bộ, y bác sĩ đến từ các khoa, phòng chuyên môn của Bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm Y tế Bình Liêu đã tiến hành khám, chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người dân ở các chuyên khoa Nội, Ngoai, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Nhi; thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán hiện đại như siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường máu mao mạch. Người dân được khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư tuyến giáp, ung thư gan, ung thư cổ tử cung… Bên cạnh đó, đoàn khám đã hướng dẫn, tư vấn cho người dân kiến thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân đối với các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh thường gặp,…

 Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để thăm khám chuyên sâu và điều trị kịp thời. Các bệnh lý thông thường khác cũng được bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe.


Cũng trong đợt phối hợp này, nhằm chào mừng đại hội công đoàn ngành y tế lầ thứ XVI nhiệm kỳ 2023-2028, và hướng tới chào mừng kỉ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10/1963 – 30/10/2023, sau giờ khám cho bệnh nhân các cán bộ Y tế của bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm Y tế Bình Liêu có buổi giao lưu thể thao Cầu Lông các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những pha cầu hay, hấp dẫn và đầy kịch tính. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết cho cán bộ y tế giữa Bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm Y tế Bình Liêu sau những giờ làm việc hết mình chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân.


Các cán bộ Y tế của Bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm Y tế Bình Liêu chụp ảnh lưu niệm trước trận giao lưu cầu lông.

Thông qua việc khám lưu động, phối hợp hỗ trợ y tế các xã khó khăn góp phần tăng cường trao đổi thông tin, hỗ trợ y tế giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn, phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.