Tập huấn phòng chống bệnh sốt rét năm 2023 cho cán bộ Y tế trên địa bàn huyện Bình Liêu

Ngày 05/05/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với trung tâm Y tế huyện Bình Liêu tổ chức tập huấn giám sát phòng chống bệnh sốt rét năm 2023 cho hơn 40 cán bộ y tế đang công tác trên địa bàn huyện.


       Bác sĩ chính Hoàng Văn Chương- Phó giám đốc TTYT Bình Liêu phát biểu, khai mạc buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được bác sĩ Nguyễn Thành Công – Khoa Côn trùng- Ký sinh trùng (CDC) hướng dẫn các nội dung bao gồm: giám sát, phòng chống bệnh sốt rét theo Quyết định 4922/QĐ-BYT ngày 25/10/2023 của Bộ Y tế, phân vùng dịch tễ sốt rét theo Quyết định 1609/QĐ-BYT ngày 08/04/2020 của Bộ Y tế và quản lý, rà soát số liệu báo cáo bệnh truyền nhiễm. Công tác truyền thông, triển khai các hoạt động chuyên môn phòng chống sốt rét trong cộng đồng.

Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn thực hiện tốt công tác phòng chống sốt rét, là một trong 25 tỉnh đầu tiên của toàn quốc thực hiện thành công việc loại trừ sốt rét. Đến nay, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, Quảng Ninh tiếp tục giữ vững thành quả loại trừ sốt rét trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn là cơ hội để giảng viên và học viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác phòng chống sốt rét. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, từ đó bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn.