THỰC HIỆN NỘI SOI DẠ DÀY GÂY MÊ KHÔNG ĐAU TẠI TRUNG TÂM Y TẾ BÌNH LIÊU

Nhằm nâng cao hiệu quả khám, điều trị các bệnh lý về tiêu hóa, đồng thời mang lại cho người bệnh cơ hội nội soi một cách thoải mái và dễ chịu nhất. Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu đã triển khai kỹ thuật “Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng ống mềm không sinh thiết theo yêu cầu bằng phương pháp Gây mê” từ ngày 28/8/2023.

Nội soi dạ dày là thủ thuật sử dụng một ống mềm có gắn máy quay đưa qua đường miệng để kiểm tra thực quản, dạ dày và tá tràng. Nội soi dạ dày rất phổ biến, an toàn và là phương pháp hiệu quả để chẩn đoán nhiều bệnh lý đường tiêu hóa trên như viêm, loét, polyp, nhiễm khuẩn, hẹp, chảy máu hay ung thư.

Nội soi thực quản - dạ dày – tá tràng gây mê không đau là phương pháp đưa ống soi qua đường miệng, xuống thực quản, dạ dày, hành tá tràng và tá tràng, khi người bệnh được gây mê nhằm chấn đoán, điều trị các bệnh lý đường tiêu hoá trên. Việc gây mê được thực hiện trong thời gian ngắn, khoảng 5-15 phút, người bệnh sau khi soi xong sẽ tỉnh lại nhanh chóng và không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

*Giá dịch vụ: Gây mê Nội soi thực quản - dạ dày – tá tràng ống mềm không sinh thiết theo yêu cầu Lần.


Nội soi gây mê là một trong những kỹ thuật hiện đại được ứng dụng tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Trong thời gian tới, Trung tâm định hướng tiếp tục chú trọng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, thân thiện vì sức khỏe cộng đồng./.