Trung tâm y tế huyện Bình Liêu tổ chức tập huấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Khám chữa bệnh từ xa Vteleheath

         Thực hiện Kế hoạch số 828/KH-SYT ngày 01/3/2024 của Sở Y tế Quảng Ninh về triển khai thí điểm nền tảng hỗ trợ tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa tuyến y tế cơ sở đến năm 2025.

Để khai thác hiệu quả nền tảng Khám chữa bệnh từ xa, ngày 24/4/2024 Trung tâm y tế huyện Bình Liêu tổ chức tập huấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Khám chữa bệnh từ xa Vteleheath cho cán bộ, viên chức các khoa, phòng, trạm y tế. Từ đó, triển khai, hướng dẫn cho người bệnh, người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Vtelehealth trong khám chữa bệnh từ xa.


           Tại buổi tập huấn, các cán bộ viên chức các khoa phòng, trạm y tế trên địa bàn huyện đã được cập nhật, giới thiệu chung về mềm V-telehealth; hướng dẫn sử dụng phần mềm dành cho từng đối tượng (cán bộ quản lý, bác sĩ, người sử dụng)…

Sau buổi tập huấn các khoa phòng, Trạm y tế sẽ cập nhật, cài đặt phần mềm cho tất cả các cán bộ viên chức còn lại.

        Đối với Trung tâm y tế  xây dựng kế hoạch truyền thông, triển khai các hoạt động truyền thông các sản phẩm, video clip tuyên truyền, tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng các chức năng ứng dụng Vtelehealth qua Webisde, Fanpage, zalo của Trung tâm, trạm y tế để nhân dân có thể tiếp cận. Và  tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ( như đội ngũ cán xã, Công an các xã, thị trấn, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ…).

           Phần mềm V-Telehealth do Trung tâm Thông tin y tế – Bộ Y tế thực hiện, có các chức năng: Hội thoại truyền hình, quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân và các tính năng hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người dân qua ứng dụng di động; kết nối các thiết bị và hệ thống thông tin tiên tiến để cung cấp các dịch vụ gia tăng lợi ích về sức khỏe cho người dân.

        Nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa (VTelehealth). Việc thực hiện tốt  nền tảng này góp phần liên thông dữ liệu giữa các đơn vị y tế, giúp chia sẻ thông tin, hội chẩn trực tuyến tốt hơn. Phía người dân chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được kết nối mạng giúp kết nối bác sĩ và bệnh nhân mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn, từ đó Bác Sĩ đưa ra sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời. mang đến lợi ích cho cả người bệnh và cơ sở y tế, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của ngành Y tế.