Triển khai “Tuần lễ tiêm chủng” năm 2024

Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới được tổ chức hàng năm vào tuần cuối cùng của tháng 4, với mục đích thúc đẩy việc sử dụng vắc xin để bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại dịch bệnh. Tiêm chủng giúp cứu sống hàng triệu người mỗi năm và được công nhận là một trong những can thiệp y tế thành công nhất trên thế giới.

Tiêm chủng mở rộng là một trong những chương trình mục tiêu sức khỏe quan trọng hàng đầu ở Việt Nam, nhằm góp phần giảm thiểu tác hại và gánh nặng do các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng bệnh cho trẻ em ở nước ta gây ra. Để đẩy mạnh truyền thông trong công tác tiêm chủng, nhằm thu hút sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi tiêm chủng và toàn thể người dân trong cộng đồng về công tác tiêm chủng mở rộn. Hưởng ứng “Tuần lễ Tiêm chủng năm 2024” với chủ đề Tiêm chủng - Lá chắn bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

 


Để tăng cường hơn nữa công tác tiêm chủng mở rộng Trung tâm Y tế Bình Liêu đưa ra khẩu hiệu tuyên truyền  như sau:

Tiêm chủng phòng bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và tình thương của cha mẹ đối với con cái.

Trẻ em có quyền được tiêm chủng miễn phí các vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Chủ đề của Tuần lễ tiêm chủng Thế giới năm 2024 là “ Tiêm chủng - Lá chán bảo vệ sức khoẻ cộng đồng ” với mục tiêu thúc đẩy tiến độ tiêm chủng để tất cả mọi người được bảo vệ khỏi các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin, hướng tới cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.